Ngày lễ tình nhân so với ngày trắng

Ngày lễ tình nhân vào ngày 14 tháng 2 kỷ niệm tình yêu và tình cảm giữa những người bạn đồng hành thân mật. Ngày trắng (ホ ワ イ How, Howaito dē, một người wasei-eigo Nhật Bản) là một ngày lễ được tổ chức vào ngày 14 tháng 3, một tháng sau ngày lễ tình nhân. Tại Nhật Bản ngày này được tổ chức rộng rãi, giống như Ngày Valentine. Nó cũng được quan sát ở Hàn Quốc và Đài Loan.

Ở các quốc gia nơi Ngày Trắng được tổ chức, sự khác biệt giữa Ngày Valentine và Ngày Trắng là về người tặng quà. Trong những nền văn hóa này, phụ nữ tặng sôcôla cho đàn ông làm quà tặng trong ngày lễ tình nhân. Một tháng sau, đàn ông được cho là trả lại sự ưu ái bằng cách mua những món quà đắt hơn gấp hai đến ba lần cho phụ nữ vào Ngày Trắng.



Nguồn gốc của ngày lễ tình nhân và ngày trắng

Thiệp chúc mừng ngày lễ tình nhân - Angelic Cupid với trái tim
Ngày lễ tình nhân được thành lập bởi Giáo hoàng Gelasius I vào năm 496 sau Công nguyên để tôn vinh Saint Valentine, một vị tử đạo Kitô giáo. Kỳ nghỉ đầu tiên gắn liền với tình yêu lãng mạn trong vòng tròn của Geoffrey Chaucer vào thời Trung cổ, khi truyền thống của tình yêu lịch sự phát triển mạnh mẽ. Việc gửi Valentine (thiệp chúc mừng) là một mốt ở Vương quốc Anh thế kỷ XIX, và vào năm 1847, Esther Howland đã phát triển một doanh nghiệp thành công tại ngôi nhà Worcester, Massachusetts của mình với những tấm thiệp Valentine được làm thủ công dựa trên các mô hình của Anh. Kể từ thế kỷ 19, valentines viết tay phần lớn đã nhường chỗ cho thiệp chúc mừng được sản xuất hàng loạt.

Mặt khác, White Day là một hiện tượng tương đối mới được tạo ra bởi ngành công nghiệp bánh kẹo tại Nhật Bản. Ngày trắng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1978 tại Nhật Bản. Vào năm 1977, một công ty bánh kẹo có trụ sở tại Fukuoka, Ishimura Manseido (萬盛), đã bán kẹo dẻo cho nam giới vào ngày 14 tháng 3, gọi đó là "Ngày Marshmallow" (シ ュ マ ロ デ ー). Trong khi Ngày Marshmallow không thành công như một hiện tượng văn hóa, Hiệp hội Công nghiệp Bánh kẹo Quốc gia (飴 菓子) đã thành lập Ngày Trắngnhư một "ngày trả lời" hoặc "ngày trả lời" cho Ngày lễ tình nhân khuyến khích đàn ông trả lại ân huệ cho những người phụ nữ đã tặng họ sôcôla và những món quà khác vào Ngày Valentine. Màu trắng được chọn vì đó là màu của sự tinh khiết, gợi lên "tình yêu tuổi teen thuần khiết, ngọt ngào" và bởi vì đó cũng là màu của đường. Tên ban đầu là "Ai ni Kotaeru White Day" (Trả lời tình yêu vào ngày trắng).



Phong tục

Phong tục ngày lễ tình yêu hiện đại đòi hỏi những người yêu nhau thể hiện tình yêu của họ dành cho nhau bằng cách tặng hoa, tặng bánh kẹo và những món quà khác, gửi thiệp chúc mừng (được gọi là "valentines") và đi hẹn hò . Biểu tượng của Ngày Valentine hiện đại bao gồm trái tim, bồ câu và hình Cupid có cánh.

Phụ nữ ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan tặng sôcôla cho nam giới vào ngày lễ tình nhân. Đây có thể là honmei-choko (チ, "sô cô la tình yêu") hoặc giri-choko (チ,?, "Sô cô la lịch sự"). Nếu sô cô la được làm bằng tay, đó là dấu hiệu cho thấy nam giới nhận được là "duy nhất" của cô gái.

Một tháng sau vào Ngày Trắng (14 tháng 3), đàn ông dự kiến ​​sẽ trả lại những món quà có giá trị ít nhất gấp hai hoặc ba lần so với những món quà nhận được trong Ngày Valentine. Thuật ngữ san Bạch gaeshi (三倍 返?, Nghĩa đen là "ba lần trở lại") được sử dụng để mô tả quy tắc này. Không trả lại món quà được coi là những người đàn ông đặt mình vào vị trí ưu việt, ngay cả khi lời bào chữa được đưa ra. Trả lại một món quà có giá trị tương đương được coi là một cách để nói rằng bạn đang kết thúc mối quan hệ. Ban đầu chỉ có sôcôla được tặng, nhưng bây giờ trang sức, phụ kiện, quần áo và đồ lót là quà tặng phổ biến trong Ngày Trắng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Món quà sinh nhật hoàn hảo cho ngày sinh nhật của chồng

Ý tưởng quà tặng sinh nhật tốt nhất cho bạn bè

15 cách chọn quà tặng thú vị cho giáo viên